Camymddwyn Academaidd a Uniondeb Academaidd

Beth yw gonestrwydd academaidd?

Mae bod yn onest yn golygu bod yn onest a chadw at foesau y byddai'r rhan fwyaf o bobl yn cytuno â nhw, fel dweud y gwir. Mae'r Brifysgol yn 'gymuned ddysgu' lle mae myfyrwyr a staff yn dysgu oddi wrth ei gilydd, gan eu cyfoedion a thrwy ymchwil wreiddiol. Disgwylir i bob aelod o'r Brifysgol gynnal safonau uchel o ymddygiad academaidd a pherthnasoedd proffesiynol yn seiliedig ar gwrteisi, gonestrwydd a pharch at ei gilydd. Wrth gynnal y gymuned ddysgu hon, mae'r cysyniad o uniondeb academaidd yn sylfaenol.

Datganiad Uniondeb Academaidd i Fyfyrwyr

Mae cyngor ac arweiniad pellach ar uniondeb academaidd a chamymddwyn academaidd ar gael gan eich tiwtoriaid modiwl, Undeb y Myfyrwyr a’r Gwasanaeth Datblygu Myfyrwyr a Sgiliau Astudio.

Beth mae hyn yn ei olygu yn ymarferol?

Fel aelod o'r gymuned academaidd ym Mhrifysgol De Cymru, rydym yn disgwyl i chi weithio yn unol â'r egwyddorion canlynol:

  • Cymryd cyfrifoldeb dros eich gwaith eich hun;
  • Cydnabod yn llawn waith eraill lle bynnag y mae wedi cyfrannu at eich gwaith eich hun drwy gyfeirnodi'n briodol (mae rhagor o wybodaeth ar gael yma: https://advice.southwales.ac.uk/cyngor/a2z/referencing-plagiarism-and-good-academic-practice/
  • Sicrhau bod eich gwaith eich hun yn cael ei adrodd yn onest;
  • Osgoi gweithredoedd sy'n ceisio rhoi mantais annheg i chi dros eraill;
  • Sicrhau eich bod yn dilyn y confensiynau a'r gofynion moesegol sy'n briodol i'ch cwrs;
  • Os ydych yn astudio ar raglen alwedigaethol a gydnabyddir yn broffesiynol, cynnal safonau ymddygiad sy'n briodol i ymarferydd yn y maes hwnnw;
  • ymddwyn gyda pharch a chwrteisi wrth drafod ag eraill, hyd yn oed pan nad ydych yn cytuno â nhw;
  • Cefnogi eraill yn eich ymdrechion eich hun i ymddwyn gydag uniondeb academaidd.

Beth yw camymddwyn academaidd?

Camymddwyn academaidd yw methu â chydymffurfio â'r egwyddorion uchod, h.y. "'unrhyw weithred neu ymgais i weithredu a allai arwain at greu mantais academaidd annheg neu anfantais i unrhyw aelod (au) arall o'r gymuned academaidd." (adran 7.2 'Diffiniad o gamymddwyn academaidd' y Rheoliadau Uniondeb Academaidd)

Enghreifftiau o gamymddwyn academaidd

Mae enghreifftiau o gamymddwyn academaidd yn cynnwys llên-ladrad, twyllo, twyllo contractau, ffugio, ailgylchu a chydgynllwynio.

Ewch i'r Rheoliadau Uniondeb Academaidd cyfredol ar gyfer y diffiniadau o bob math.

Am ddisgrifiadau mwy manwl, ewch i'r ddogfen Enghreifftiau o Gamymddwyn Academaidd

Datganiad Deallusrwydd Artiffisial Cynhyrchiol (DAC)

Pam mae gonestrwydd academaidd yn bwysig i chi fel myfyriwr?

Os byddwch yn torri uniondeb academaidd drwy gyflawni camymddwyn academaidd, yna nid ydych yn gwneud yr hyn y daethoch i'r Brifysgol i'w wneud, sef dysgu a dod yn berson gwell, mwy medrus a mwy gwybodus. Bydd gennych fylchau yn eich gwybodaeth y bydd cydweithwyr a chyflogwyr yn y dyfodol yn eu codi, ac a allai gostio'n ddrud i chi.

Os yw myfyriwr arall ar eich cwrs yn cyflawni camymddwyn academaidd, chi sy'n twyllo, trwy ddibrisio eich gwaith caled a'ch cyflawniadau. Os ydych chi'n meddwl bod myfyriwr arall yn gwneud hyn, siaradwch â thîm eich cwrs.

Mae gweithredu gydag uniondeb academaidd yn eich galluogi i ddangos eich gwybodaeth, eich sgiliau a'ch dealltwriaeth eich hun o'r pwnc ac yna i dderbyn adborth i'ch helpu i symud ymlaen

Rheoliadau a Gweithdrefnau 2024-2025

Gellir gweld y Rheoliadau Uniondeb Academaidd ar gyfer y flwyddyn academaidd gyfredol isod.

Gweler gwaelod y dudalen we hon am reoliadau o flynyddoedd academi blaenorol.

Rheoliadau Uniondeb Academaidd 2024-2025

Gweithdrefnau Uniondeb Academaidd 2024 - 2025

Mae'r dogfennau isod yn rhoi arweiniad pellach am y broses camymddwyn academaidd yn dilyn honiad o gamymddwyn academaidd.

Ffurflenni staff - achos a amheuir o gamymddwyn academaidd

Os yw aelod o staff academaidd yn dymuno codi amheuaeth o dorri uniondeb academaidd, dylent lenwi'r ffurflen isod, gan gynnwys unrhyw dystiolaeth a'i hanfon at [email protected]

Ffurflen Camymddygiad Academaidd Tybiedig CymraegSaesneg | Saesneg (Cydgynllwynio)

Sylwch fod rhanddirymiad i'r Weithdrefn Camymddwyn Academaidd 2021-2022 ar gyfer pob myfyriwr UNICAF sy'n astudio graddau PDC. Gweler yma am fanylion pellach.

Dylai tiwtoriaid UNICAF ddefnyddio’r fersiwn hon o Ffurflen Honiad o Gamymddwyn Academaidd UNICAF

Mae'r dogfennau isod yn ymwneud â cheisiadau am adolygiad yn dilyn hysbysiad o gosb. Dylid cwblhau'r 'Cais am Ffurflen Adolygu' a'i hanfon at [email protected] os yw myfyriwr yn teimlo bod y penderfyniad yn dod o dan un o'r seiliau a nodir mewn Gweithdrefnau Uniondeb Academaidd.

Cais am Ffurflen Adolygu

Ffurflen Caniatâd Tystiolaeth Trydydd Parti

Mae'r Rheoliadau Diogelu Data Cyffredinol (GDPR) bellach wedi disodli'r Ddeddf Diogelu Data. Mae eglurhad o sut y bydd y Brifysgol yn defnyddio eich data ar gael yma ac yn y Cynllun Cyfathrebu uchod. Noder, yn unol â Rheoliadau GDPR, na dderbynnir unrhyw dystiolaeth ategol trydydd parti oni bai bod Ffurflen Ganiatâd Trydydd Parti wedi'i llenwi gyda hi.

Rheoliadau Camymddygiad Academaidd 2023-2024 Cymraeg | Saesneg

Mae'r canlynol yn newidiadau allweddol i reoliadau gwaith achos myfyrwyr ar gyfer blwyddyn academaidd 2022/23:

  • Diwygiadau i'r geiriad at ddibenion eglurdeb (A1 1.2, 1.3, 1.4 / A2 2.2, 2.5, 2.9, 2.11, 2.12, 2.14, 2.15 / A3 3.1 / A4 4.2, 4.6, 1.5.8 / A3 3.1 / A4 4.2, 4.6, 1.4.4 / A2 2.2, 2.5, 2.9, 2.11, 2.12, 2.14, 2.15 / A3 3.1 / A4 4.2, 4.6, 1.4.4 / A3 8.2 / B2 2.1-2.7 / B3 3.1 / B4 4.1 / B4 4.3, 4.4 / B5 5.1, 5.4 / B6 6.4, 6.8, 6.9, 6.11 / B8 8.1)
  • Eglurhad na fydd myfyrwyr sy'n adrodd yn cael eu hysbysu a yw honiad yn cael ei godi ai peidio ac na fyddant yn cael gwybod am unrhyw ganlyniad posibl o dan y weithdrefn (A2 2.3)
  • Arfer academaidd gwael i'w drin yn lleol, ac o ganlyniad bydd pob cyfeiriad o hyn mewn perthynas â'r broses ffurfiol yn cael ei ddileu (A2 2.3, 2.4)
  • Cynnwys adran yn nodi y bydd honiadau yn erbyn aelod o staff o gynorthwyo myfyriwr i gyflawni trosedd academaidd neu werthu gwaith i fyfyrwyr eraill neu drydydd parti yn cael eu hystyried trwy'r Weithdrefn Disgyblu ar gyfer Staff (A4 4.5)
  • Ychwanegu ‘myfyrwyr cyflogedig’ pan gyfeirir at brentisiaid i egluro y bydd y ddau gategori o fyfyrwyr yn dilyn yr un prosesau mewn perthynas â hysbysu eu cyflogwyr (A1 1.2 / A2 2.7, 2.15 / B4 4.4 / B5 5.4 / B6 6.11)
  • Cynnwys ‘ôl-raddedig’ mewn cyfeiriadau at fyfyrwyr ymchwil drwy gydol y ddogfen
  • Ychwanegu gwybodaeth bellach mewn perthynas â chyngor a chymorth i fyfyrwyr (B1 1.1-1.3)
  • Egluro gallu myfyriwr i gael person cymorth/cynrychiolydd cyfreithiol cymwys mewn cyfarfodydd a gwrandawiadau (B1 1.6-1.8)
  • Diwygio aelodaeth y Bwrdd Adolygu o ‘dri’ i ‘bedair’ a benodir gan y Bwrdd Academaidd, er mwyn sicrhau cydraddoldeb ar draws gweithdrefnau eraill (B6 6.10)
  • Cynnwys cyfeiriad at y Rheoliadau ar gyfer Cyrsiau a Addysgir (Atodiad 1)

Rheoliadau Camymddygiad Academaidd 2021-22 Cymraeg | Saesneg

Dylid cyfeirio ymholiadau sy'n ymwneud â chamymddwyn academaidd at [email protected]